5 mẹo giúp bạn có một hồ sơ ấn tượng để tìm việc freelance nhanh nhất
Làm sao để thể hiện kỹ năng và kinh nghiệm của bạn khi tìm công việc freelance?
Câu trả lời là hãy làm một hồ sơ làm việc thật ấn tượng để gây sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn có một hồ sơ tốt, rất nhiều khách hàng liên hệ với bạn ngay từ báo giá đầu tiên. Nào, cùng freelancerViet.vn ghi lại 5 mẹo nhỏ giúp bạn có một hồ sơ ấn tượng nhé!
1. Vì sao hồ sơ làm việc lại quan trọng trên sàn giao dịch freelancer?
Khi bạn tìm việc trên sàn giao dịch trực tuyến, khách hàng không thể gặp mặt bạn, họ cũng không nhận được lời giới thiệu nào từ người quen. Vì vậy, khi nhận chào giá từ bạn cho công việc freelance mà họ đăng tuyển, điều đầu tiên mà khách hàng thực hiện đó chính là xem xét hồ sơ của bạn.
Thông qua hồ sơ, khách hàng sẽ đánh giá được cơ bản những thông tin về năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm. Nếu hồ sơ làm việc của bạn càng chỉn chu thì sự tin tưởng mà bạn nhận được từ khách hàng sẽ càng cao. Cơ hội làm việc của bạn sẽ tỉ lệ thuận với sự tin tưởng đó.
Điều này giải thích vì sao thiết kế một hồ sơ tốt lại quan trọng đến vậy. Đừng bỏ qua nội dung tiếp theo của bài viết nếu bạn muốn hoàn chỉnh hồ sơ của mình ngay bây giờ.
2. 5 mẹo giúp bạn có một hồ sơ ấn tượng để tìm việc freelance nhanh nhất
2.1 Liệt kê tất cả kỹ năng phù hợp với công việc freelance
Một hồ sơ làm việc có rất nhiều mục nhưng bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ về các kỹ năng cần có. Những kỹ năng này được lựa chọn không phải ngẫu nhiên mà cần phù hợp với công việc freelance bạn sẽ làm.